Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà QUẶNG SẮT NGÀY 28/11/2022 MỞ RỘNG ÄÀ TÄ‚NG

 Quặng sắt kỳ hạn mở rá»™ng đà tăng nhá» các biện pháp há»— trợ ngành bất Ä‘á»™ng sản của Trung Quốc

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Äại Liên ngày 28/11/2022 tăng, kéo dài đợt tăng giá do các biện pháp há»— trợ được công bố gần đây đối vá»›i lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản của Trung Quốc, mặc dù hợp đồng chính có khả năng bị lá»— hàng tuần do số ca nhiá»…m COVID-19 cao ká»· lục trong top đầu.

 

Giá quặng sắt giao tháng 1 được giao dịch nhiá»u nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Äại Liên của Trung Quốc tăng hÆ¡n 3,3% lên mức 758,0 CNY (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 105,84 USD)/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 1/8/2022.

Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt giao tháng 12 tăng 3,0% lên mức 98,60 USD/tấn.

Quặng sắt đã mở rá»™ng mức tăng sau các biện pháp gần đây để há»— trợ lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản của Trung Quốc trong khi Há»™i đồng Nhà nÆ°á»›c Trung Quốc cho biết các công cụ tiá»n tệ nhÆ° cắt giảm tá»· lệ dá»± trữ bắt buá»™c của các ngân hàng sẽ được sá»­ dụng để duy trì thanh khoản.

Bên cạnh đó, giá thép giao tháng 5/2023 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 18 CNY lên mức 3.659 CNY/tấn.

Trung Quốc, quốc gia chịu trách nhiệm cho khoảng má»™t ná»­a sản lượng thép trên toàn thế giá»›i, Ä‘ang phải chứng kiến hoạt Ä‘á»™ng thị trÆ°á»ng thấp trong má»™t thá»i gian dài.

Tăng trưởng kinh tế Ä‘ang bị ảnh hưởng tiêu cá»±c bởi chiến lược Zero COVID của chính phủ. HÆ¡n nữa, những khó khăn vá» chuá»—i cung ứng và vấn Ä‘á» tài chính trong lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản Ä‘ang đè nặng lên niá»m tin của ngÆ°á»i tiêu dùng.

Trong tháng 11, giá thép cuá»™n cán nóng tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất theo ghi nhận kể từ tháng 6/2020. Nhu cầu cải thiện theo mùa dá»± kiến vào tháng 9 và tháng 10 đã không thành hiện thá»±c.

Các nhà hoạch định chính sách sau đó đã công bố má»™t kế hoạch 16 Ä‘iểm để há»— trợ lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản. Tuy nhiên, Ä‘iá»u này dá»± kiến sẽ không cung cấp bất kỳ sá»± thúc đẩy đáng kể nào trong ngắn hạn cho giá thép. Äiá»u kiện giao dịch yếu kém có thể sẽ tiếp diá»…n cho đến cuối quý I năm 2023.

Các nhà sản xuất thép tại Trung Quốc Ä‘ang cố gắng bán nguyên liệu dÆ° thừa cho khách hàng nÆ°á»›c ngoài. Trong những tháng gần đây, ngÆ°á»i mua Äông Nam à báo cáo rằng các nhà máy và thÆ°Æ¡ng nhân Trung Quốc đã giảm giá chào hàng của há».

HÆ¡n nữa, nhiá»u nhà sản xuất ở Trung Quốc được hưởng lợi từ tình trạng thiếu nguyên liệu ở Hàn Quốc, sau sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung tại nhà máy thép Pohang của POSCO.

Các biện pháp thÆ°Æ¡ng mại hiện tại bảo vệ ngành thép châu Âu và Bắc Mỹ khá»i mối Ä‘e dá»a trá»±c tiếp từ hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Tuy nhiên, tác Ä‘á»™ng gián tiếp sẽ được cảm nhận khi nguồn vật liệu từ Äông à đi vào cả hai khu vá»±c.

Các ngân hàng thÆ°Æ¡ng mại lá»›n nhất của Trung Quốc đã cam kết cấp ít nhất 162 tá»· USD tín dụng má»›i cho các nhà phát triển bất Ä‘á»™ng sản, củng cố các biện pháp quản lý gần đây nhằm giảm bá»›t tình trạng thiếu tiá»n mặt trong lÄ©nh vá»±c này và kích hoạt đà tăng của cổ phiếu bất Ä‘á»™ng sản.

Trung Quốc đã báo cáo má»™t mức cao ká»· lục khác vá» số ca nhiá»…m COVID-19 hàng ngày, khi các thành phố trên cả nÆ°á»›c thá»±c thi các biện pháp và kiá»m chế để kiểm soát sá»± bùng phát của dịch.

Ủy ban Y tế Trung Quốc đại lục đã báo cáo 32.943 trÆ°á»ng hợp nhiá»…m Covid-19 má»›i vào ngày 24/11/2022, so vá»›i 31.656 trÆ°á»ng hợp má»›i má»™t ngày trÆ°á»›c đó.

Lợi suất trái phiếu kho bạc dài hạn của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hÆ¡n bảy tuần trong khi đồng USD giảm trở lại mức thấp gần đây so vá»›i các đồng tiá»n chính khác.

Hợp đồng thép cây được giao dịch nhiá»u nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,7%, thép cuá»™n cán nóng tăng 0,8%, thép không gỉ tăng 0,4%, trong khi thép dây giảm 0,5%.

Giám đốc Ä‘iá»u hành của công ty cho biết, Nippon Steel Corp 5401.T, nhà sản xuất thép số 4 thế giá»›i, Ä‘ang tìm cách mua thêm cổ phần trong các má» than luyện cốc để đảm bảo nguồn cung cấp ổn định nguyên liệu sản xuất thép quan trá»ng.

Trên sàn Äại Liên giá than cốc Äại Liên và than luyện cốc lần lượt tăng 2,1% và 1,9%.

Nguồn tin: Vinanet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan